..............................................

ทัวร์เยี่ยมศิลปินป่าชางลำพูน Code Nr.AQR.TH 01

ทัวร์เยี่ยมศิลปินป่าชางลำพูน Code Nr.AQR.TH 01

ทัวร์มอเตอร์ไชด์สามล้อ ศิลปะ วัฒนธรรม และ หัตถกรรม โดยจักรยาน

วันที่1

วัด ดอย น้อย

รับท่านจากโรงเเรมในเชียงใหม่มายังอะควาเรลโฮมสเตย์ เวลา 6 โมงเย็น ผูกข้อมือจากผู้ใหญ่ของหมู่บ้านโดยลุงมีได้รับศีลรับพรเป็นภาษามอญ จากนั้นก็มีเลี้ยงอาหารเย็น และ หลังอาหารมีการนวดไทย แต่ไม่รวมในราคาทัวร์ ต้องสั่งจองล่วงหน้า

วันที่ 2

วัด ดอย น้อย

ตื่นตอนตี 5 จากนั้น 6 โมงเช้าออกไปซื้อของที่ตลาด ดูตลาดเช้า กลับบ้านพร้อมของที่จะทำบุญตักบาตรพระตอนเช้า เวลา10.00 น.ทัวร์มอเตอร์ไชด์สามล้อผ่านถนนหัตถกรรมหมู่บ้าน และเยี่ยมชมวัดสมัยล้านนา 2 วัด เดินทางจากบ้านสีน้ำ ผ่าน จุดแรกไปวัดพระธาตุดอยน้อย ซึ่งมีประวัติว่าได้สร้างมาในสมัยพระนางเจ้าจามเทวีหรือประมาณ 1350 ปีมาเเล้ว และมีอาหารเที่ยงเป็นอาหารกล่อง หรือร้านอาหารเล็กๆที่สบทา จากนั้นก็เดินทางไปวัดเกาะกลางเป็นศิลปะการก่อสร ้าง ในสมัยล้านนาตอนต้น คือ ประมาณ 700 ปีที่แล้ว จากนั้นเดินทาง ต่อไปถึงวัดพระเจ้าเหล่าตาเขียว ซึ่งมีการประมาณการว่าจะสร้างในตอนต้นของยุคล้านนา เช่นกัน ลักษณะพระ พุทธรูปที่มีพระพักตร์ที่งดงามมากและมีนัยน์ตาสีเขียว ซึ่งคิดว่าทำจากหยกเขียว จากนั้นก็เดินทางไปหมู่บ้าน หนองเงือก ดูการทำการทอผ้าฝ้ายและย้อยสีด้วยสีธรรมชาติ จากนั้นเดินทางต่อไปหอมูลนิธิธรรมะของศิลปิน แห่งชาติ อินสนธิ์ วงศ์สาม ทำกิจกรรมของศูนย์ปฏิบัติและฝึกสมาธิ จากนั้นทัวร์มอเตอร์ไชด์สามล้อลัดเลาะแม่น้ำปิงกลับยังบ้านอะควาเรลโฮมสเตย์

สิ่งที่จัดเตรียมให้

ห้องพัก 1 ห้อง สำหรับ 2 คน ที่อะควาเรลเฮาส์ อาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารเย็น (ขันโตก) การฟ้อนรำเด็กมอญ มอเตอร์ไชด์สามล้อรับ – ส่ง ค่าธรรมเนียมของมูลนิธิธรรม มัคคุเทศก์ไทยหรือเยอรมัน ราคา ๒,๕๐๐ บาท / คน (พัก 2 คน ต่อ 1 ห้อง) ๒,๖๐๐ บาท / คน (พัก 1 คน ต่อ 1 ห้อง) อย่างน้อย 4 คน ไม่เกิน 6 คน ต่อ 1 กลุ่ม

สำหรับส่วนตัว2ท่านท่านละ ๓,๕๐๐.-บาท

การจอง

โอนเงิน50%ของทั้งหมดโดยใช้ระบบATMผ่านธนาคาร กรุงเทพ จำกัด บัญชีสะสมทรัพย์ของ vinai บัญชีเลขที่2510798719ใบยืนยันการส่งเงินคือใบเสร็จเเละส่งเเฟกส์ใบนี้ไปยังหมายเลข 053/593374 ก่อนกำหนดการเดินทางอย่างน้อย7วัน

แผนที่การเดินทางโดยรถยนตร์ส่วนตัว
จากเชียงใหม่โดยถนนซูปเปอไฮเวย์เข้าจังหวัดลำพูนต่อไปทางอำเภอป่าซางก่อนถึงป่าซาง2ก.ม.สามแยกตลาดสบทาเลี้ยวขวาหลังหลัก ก.ม.ที่5ก่อนถึงโรงเรียนหนองดู่ตำบลบ้านเรือน ซอย9เ ลี้ยวขวาจนสุดซอยถึงแม่น้ำเลี้ยวขวาก็ถึง (Aquarellreisen Homestay) บ้านสีน้ำ

By:www.aquarellreisen.com /code. Nr.AQR.TH 01

0 comments: